แปลเพลง : Come Into My World (Kylie Minogue)


วอสสับ ทุกๆคน วันนี้จขบ. กลับมา ไม่ได้ตามคำเรียกร้องใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่มาฉลองครบ 4 แสนวิวครับ ปริ่มมากครับ ขอบคุณทุกคนที่เขามาดูบล็อคของเด็ก(??)ผู้ชายเล็กๆบนโลกคนนึง ถึงแม้จะดูไม่ได้มากมาย แต่ก็มากมายสำหรับจขบ. ขอบคุณจริงๆ

 

จะมาทั้งทีก็ต้องเอาเพลงเก่าครับ เดี๋ยวนี้หาเพลงใหม่ยากมากเลย มีคนแย่งไปทำหมดแล้ว 5555 คราวนี้มาแบบไม่เก่ามากเหมือนเพลงก่อนๆ แต่ก็เก่าพอตัว 11 ปีที่แล้วอะนะ ซึ่งในปีสองปีนั้น ไม่มีใครไม่รู้จัก Kylie Minogue ซึ่งคนไทยหลายคนอาจจะรู้จักมักคุ้นน้าแกจากทัวร์คอนเสิร์ต Aphrodite ที่ประเทศไทย เห็นหน้าเด็กๆอย่างนี้ แต่อายุปาไป 45 แล้วนะครับ ประสบการณ์ทางด้านดนตรีนี่โชคโชน และยาวนาน ตั้งแต่ปี 88 ที่ออกอัลบั้มแรกเลยครับ ซึ่งดูจากยอดขายทั้งในประเทศ (ออสเตรเลีย) กับตปท.ก็ถือว่าเดบิวต์ดังเลยทันที และหลังจากนั้นดูเหมือนยอดขายจะกลายเป็นพาราโบล่าขาลง จนกระทั่งช่วงปี 2000 โดยเฉพาะอัลบั้ม Light Year กับ Fever ซึ่งเป็นการรีไวฟ์น้าแกใหม่เลย โดยเฉพาะอัลบั้ม Fever ซึ่งมีเพลงดังกระฉูดทั่วโลกอย่าง Can’t Get You Out Of My Head (ทำนองติดอยู่ในหัวเลยครับ นา นา นา นา นา นา เป็นเพลงในตำนานไปเลย) ขึ้นที่ 1 ไปทั่วโลก ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าอัลบั้มนั้นเป็นจุดที่พีคสุดๆของน้าแก ยอดขายถล่มถลายเกิน 10 ล้านก็อปปี้ (และคาดว่าจะไม่มีวันได้อีกแล้ว) หลังจากนั้นอัลบั้มอื่นๆ ถึงแม้ยอดขายจะไม่หวือหวามากนัก แต่มีมากกว่ายุค 90 มากอยู่

 

ซึ่งเพลงที่จขบ. จะหยิบแปลในวันนี้ (Come Into My World) เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม Fever นั่นแหละครับ ถึงแม้ความดังจะสู้เพลง Can’t Get You Out Of My Head ไม่ได้ แต่เป็นเพลงที่ทำให้น้าไคลี่แกได้รับรางวัลแกรมมี่สาขาเพลงแดนซ์ยอดเยี่ยมไปครอง ซึ่งเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวทีน้าแกได้รับรางวัลแกรมมี่ และที่สำคัญ ที่ทำให้คนพูดถึงเพลงนี้ได้จนถึงทุกวันนี้ไม่แพ้กับ Can’t Get You Out Of My Head เลย ก็คงจะเป็นเอ็มวี ซึ่งต้องขอซูฮก คารวะคนคิดไอเดีย และคนทำเอ็มวีนี้ขึ้นมา จขบ.ยกให้เป็นเอ็มวีในตำนานเลย เป็นอย่างไรต้องดูเอาเองครับ อธิบายเดี๋ยวยาวไม่เ้ข้าใจ 5555

 

 

เนื้อเพลงก็ประมาณว่า ฉันชวนเธอให้เข้ามาอยู่ในโลกของฉันนะ ก็เพราะว่าฉันต้องการเธอมากมาย กว่าทศกัณฐ์ต้องการนางสีดาเสียอีก

 

 

Come, come, come into my world
เข้า เข้า เข้า เข้ามาในโลกของฉัน
Won’t you lift me up, up, high upon your love
เธอจะไม่ยกฉันขึ้นไปหน่อยเหรอ ขึ้น ขึ้น ขึ้นไปบนความรักของเธอ

Take these arms that were made for lovin’
ใช้แขนเหล่านี้ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรัก
And this heart that will beat for two
และหัวใจดวงนี้ที่จะเต้นสำหรับเราสองคน (หัวใจเดียวกัน เรียกยังไง จขบ.อธิบายไม่ถูก 555)
Take these eyes that were meant for watching over you~
ใช้ดวงตาคู่นี้ ที่มุ่งไว้ว่าจะคอยดูแลเธอ
And I’ve been such a long time waiting
และฉันรอมาเป็นเวลานานแล้ว
For someone I can call my own
รอใครบางคน ที่ฉันเรียกได้ว่าเป็นของฉัน (ไอ้ที่ถูกเรียกว่าเป็นของฉันคือ ใครบางคนนั่นแหละครับ)
I’ve been chasing the life I’m dreaming
ฉันนั้นได้แต่ไล่ตามชีวิตที่ฉันกำลังใฝ่ฝันอยู่
Now I’m home~~
ตอนนี้ฉันอยู่บ้านแล้ว

Ah~~
อาาาา
I need your love
ฉันต้องการรักของเธอ
Like night needs morning
เช่นดังกลางคืนต้องการยามเช้า

So won’t you come~
แล้วเธอจะไม่เข้า
Come, come, come into my world
เข้า เข้า เข้า เข้ามาในโลกของฉันหน่อยหรอ
Won’t you lift me up, up, high upon your love
เธอจะไม่ยกฉันขึ้นไปหน่อยเหรอ ขึ้น ขึ้น ขึ้นไปบนความรักของเธอ

So baby~
แล้วที่รัก
Come, come, come into my world
เข้า เข้า เข้า เข้ามาในโลกของฉัน
Won’t you lift me up, up, high upon your love
เธอจะไม่ยกฉันขึ้นไปหน่อยเหรอ ขึ้น ขึ้น ขึ้นไปบนความรักของเธอ

Na na na, na na na, na na na na na na na, na na na
นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา
Na na na na na na
นา นา นา นา นา นา

Take these lips that were made for kissing
ใช้ริมฝีปากทั้งสองฝั่ง (บน และล่าง เข้าใจนะครับ 555) ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจูบ
And this heart that will see you through
และหัวใจดวงนี้ที่จะเห็นเธอแบบทะลุปรุโปร่ง
And these hands that were made to touch and
และมือคู่นี้ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้สัมผัส และรู้สึกถึงเธอ
feel you
รู้สึกถึงเธอ

So free your love
ฉะนั้นปลดปล่อยรักของเธอ
Hear me, I’m calling
ฟังฉัน ฉันกำลังเรียก (เธอ)

Oh won’t you
โอ้ เธอจะไม่
Come, come, come into my world
เข้า เข้า เข้า เข้ามาในโลกของฉันหน่อยหรอ
Won’t you lift me up, up, high upon your love
เธอจะไม่ยกฉันขึ้นไปหน่อยเหรอ ขึ้น ขึ้น ขึ้นไปบนความรักของเธอ

Oh baby~
โอ้ที่รัก
Come, come, come into my world
เข้า เข้า เข้า เข้ามาในโลกของฉัน
Won’t you lift me up, up, high upon your love
เธอจะไม่ยกฉันขึ้นไปหน่อยเหรอ ขึ้น ขึ้น ขึ้นไปบนความรักของเธอ

Na na na, na na na, na na na na na na na, na na na
นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา

Na na na, na na na, na na na na na na na, na na na
นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา

Ah~~
อาาาา
I need your love
ฉันต้องการรักของเธอ
Like night needs morning
เช่นดังกลางคืนต้องการยามเช้า

So won’t you come~
แล้วเธอจะไม่เข้า
Come, come, come into my world
เข้า เข้า เข้า เข้ามาในโลกของฉันหน่อยหรอ
Won’t you lift me up, up, high upon your love
เธอจะไม่ยกฉันขึ้นไปหน่อยเหรอ ขึ้น ขึ้น ขึ้นไปบนความรักของเธอ

So baby~
แล้วที่รัก
Come, come, come into my world
เข้า เข้า เข้า เข้ามาในโลกของฉัน
Won’t you lift me up, up, high upon your love
เธอจะไม่ยกฉันขึ้นไปหน่อยเหรอ ขึ้น ขึ้น ขึ้นไปบนความรักของเธอ

Na na na, na na na, na na na na na na na, na na na na na na
นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา นา

ใส่ความเห็น

