แปลเพลง : Marry Me (Krista Siegfrids)


สวัสดีเพื่อนๆทุกคน วันนี้ขอมาแปลก(อีกแล้ว) ขอแปลเพลงที่คนไทยจำนวนมากๆๆๆๆๆๆไม่รู้จักเธอกัน (แต่อีกไม่นานก็คงจะได้รู้จักกัน) เพราะเธอเป็นชาวฟินแลนด์ ทีไ่ด้เข้าแข่งขันรายการ Eurovision Song Contest (ESC 2013) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองมัลโม ประเทศสวีเดน ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

 

เนื่องจากมีหลายคนไม่รู้จักเธอคนนี้ก็ใคร่ขอร่ายประวัติเธอหน่อย (ซึ่งปกติก็จะร่ายให้อยู่ดี) คริสต้าเนี่ยเกิดที่ประเทศฟินแลนด์เนี่ยแหละ ช่วงแรกๆก็มาร้องเพลงในละครเวทีเนี่ยแหละ ก็ไม่ได้ดังไรมาก แต่ตั้งแต่มาแข่งรายการ The Voice เธอก็เริ่มดังแล้ว แต่น่า้เสียดายเธอตกรอบรองชิงชนะเลิศ แต่ในที่สุดเธอก็ถูกชาวฟินแลนด์ส่วนมากกดไลค์ กดโหวตให้เธอเป็นตัวแทนจากประเทศฟินแลนด์ให้ไปแข่งขันรายยูโรวิชชั่นอย่างที่กล่าวไว้ด้านบน ซึ่งซิงเกิ้ลที่เธอส่งคือเพลง Marry Me เนี่ยแหละ ซิงเกิ้ลนี้เป็นซิงเกิ้ลแรกของเธอด้วยนะ

 

 

 

 

 

 

 

 

เนื้อเพลงก็ประมาณว่า ฉันอยากอยู่ร่วมชายคาเดียวกับเธอนะ เมื่อไรเธอจะมาขอฉันแต่งงานสักที ฉันอุตส่าห์ทำนู้นทำนี้ทุกอย่างก็เพื่อเธอนะ

 

 

 

 

Spying on you undercover, drinking coffee with your mother
สืบหาเรื่องลับของเธอ นั่งจิบกาแฟกับแม่ของเธอ
Am I getting closer?
นี่ฉันเริ่มถลำลึกแล้วใช่มั้ย
Baby, I feel like a sinner, skipping dinner to get thinner
ที่รัก ฉันเหมือนกับคนทำบาป เพราะฉันต้องอดมื้อเย็นเพื่อไดเอทตัวเอง (มันบาปตรงไหนแฮะ -0-)
Where is my proposal?
คำขอแต่งงานของฉันอยู่แห่งหนใด (รอเธอมาขออยู่)

I’m your slave and you’re my master
ฉันเป็นทาสของเธอ และเธอก็เป็นเจ้านายของฉัน
Oh baby, come on, take your shot
โอ้ ที่รัก มาขอฉันสักทีเซ่…

So marry me, I’ll be your queen bee
แต่งงานกับฉันซะ ฉันจะเป็นผึ้งนางพญาของเธอ
I’ll love you endlessly
และฉันจะรักเธอชั่วนิรันดร์
I do it for you, for you, for you
ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ เพื่อเธอ เพื่อเธอนะ
Yeah, I do it for you, marry me, baby
ใช่ ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ แต่งงานกับฉันซิที่รัก

I’ll play your game, I’ll change my last name
ฉันจะเล่นเกมของเธอ จะเปลี่ยนนามสกุลของฉัน
I’ll walk the walk of shame
ฉันจะเดินต่อไปในความอับอาย
I do it for you, for you, for you
ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ เพื่อเธอ เพื่อเธอนะ
Yeah, I do it for you, marry me, baby
ใช่ ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ แต่งงานกับฉันซิที่รัก

Oh oh, oh oh oh, ding dong
โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ ติ๊ง ต่อง
Oh oh, oh oh oh, ding dong
โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ ติ๊ง ต่อง

I know where the future’s heading, I can see my perfect wedding
ฉันรู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ฉันเห็นงานแต่งงานที่สุดเพอร์เฟคของฉัน
Isn’t that just bracing?
มันไม่เจ๋งหรอ
I don’t think there are no ladies who will give you cuter babies
ฉันไม่คิดว่าจะผู้หญิงคนไหนที่จะทำให้เธอมีลูกที่น่ารักไปกว่า(ฉัน)อีกแล้วนะ
Isn’t that amazing?
มันไม่มหัศจรรย์หรอ

I’m your slave and you’re my master
ฉันเป็นทาสของเธอ และเธอก็เป็นเจ้านายของฉัน
Oh baby, come on, take your shot
โอ้ ที่รัก มาขอฉันสักทีเซ่…

So marry me, I’ll be your queen bee
แต่งงานกับฉันซะ ฉันจะเป็นผึ้งนางพญาของเธอ
I’ll love you endlessly
และฉันจะรักเธอชั่วนิรันดร์
I do it for you, for you, for you
ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ เพื่อเธอ เพื่อเธอนะ
Yeah, I do it for you, marry me, baby
ใช่ ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ แต่งงานกับฉันซิที่รัก

I’ll play your game, I’ll change my last name
ฉันจะเล่นเกมของเธอ จะเปลี่ยนนามสกุลของฉัน
I’ll walk the walk of shame
ฉันจะเดินต่อไปในความอับอาย
I do it for you, for you, for you
ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ เพื่อเธอ เพื่อเธอนะ
Yeah, I do it for you, marry me, baby
ใช่ ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ แต่งงานกับฉันซิที่รัก

Oh oh, oh oh oh, ding dong
โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ ติ๊ง ต่อง
Oh oh, oh oh oh, ding dong
โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ ติ๊ง ต่อง
Oh oh, oh oh oh oh oh, ding dong
โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ ติ๊ง ต่อง
Oh oh, oh oh oh, ding dong
โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ ติ๊ง ต่อง

This is the day, I don’t wanna wait much longer now
นี่จะเป็นวัน ที่ฉันจะไม่รอไปนานกว่านี้อีกต่อไปแล้ว
If you run away, I’m gonna find you anyhow
ถ้าเธอหนีฉันไป ฉันก็จะสุดหล้าฟ้าเขียวหาเธอให้เจอ
Oh, yeah, yeah, oh yeah
โอ้ ใช่ ใช่ โอ้ ใช่
Whatchu waiting, whatchu waiting
เธอรอไร เธอรอไร
Whatchu waiting, whatchu waiting for?
เธอรอไร เธอรอไรอยู่ล่ะ

So marry me, I’ll be your queen bee
แต่งงานกับฉันซะ ฉันจะเป็นผึ้งนางพญาของเธอ
I’ll love you endlessly
และฉันจะรักเธอชั่วนิรันดร์
I do it for you, for you, for you
ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ เพื่อเธอ เพื่อเธอนะ
Yeah, I do it for you, marry me, baby
ใช่ ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ แต่งงานกับฉันซิที่รัก

I’ll play your game, I’ll change my last name
ฉันจะเล่นเกมของเธอ จะเปลี่ยนนามสกุลของฉัน
I’ll walk the walk of shame
ฉันจะเดินต่อไปในความอับอาย
I do it for you, for you, for you
ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ เพื่อเธอ เพื่อเธอนะ
Yeah, I do it for you, marry me, baby
ใช่ ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อเธอ แต่งงานกับฉันซิที่รัก

Oh oh, oh oh oh, ding dong
โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ ติ๊ง ต่อง
Oh oh, oh oh oh, ding dong
โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ ติ๊ง ต่อง
Oh oh, oh oh oh oh oh, ding dong
โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ ติ๊ง ต่อง
Oh oh, oh oh oh, ding dong
โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ ติ๊ง ต่อง

ใส่ความเห็น

