แปลเพลง : Let Me Fall For You (David Cook)


เย้ๆ กลับมาแล้วคร้าบบบ มีใครคิดถึงผมบ้าง (เสียงแอร์…….) ก็หายไปได้ครึ่งปีได้ ล่าสุดเท่าที่จำได้น่าจะเป็น Die Young กลับมาทั้งที่ก็ต้องจัดตามคำขอก่อนเลย เพราะขอมานานแล้ว 555+ รีเควสท์นี่มาจากของพี่ Puk Rohitrattana ซึ่งได้ขอเพลง Let Me Fall For You ของ David Cook เอาไว้ ซึ่งต้องจขบ.ต้องขอบคุณอย่างสูง ที่เลือกเพลงที่ง่ายๆมาให้แปลครับ ^_^

 

David Cook หลายคนเคยได้ยินชื่อเฮียแกบ้าง จากการที่เฮียแกเป็นผู้ชนะในรายอเมริกัน ไอดอล ซีซั่นที่ 7 มีอัลบั้มออกอยู่แค่ 2 อัลบั้ม ซึ่งเพลงที่จะแปลในวันนี้อยู่ในอัลบั้มที่สอง This Loud Morning 

 

 

 

 

เนื้อเพลง ประมาณว่าฉํนตกหลุมรักเธอนะ แต่ไม่รู้ว่าเธอจะตอบมาว่ายังไง ไม่ได้ขอให้มารักนะ แค่ปล่อยให้ฉํนตกหลุมรักเธออย่างในตอนนี้ แต่ขออย่ามาโกหกว่ารักฉันเพียงเพราะเธอสงสารฉัน หรืออะไรกับฉันก็พอ (ดูได้จากท่อนสุดท้ายจะชัดเจนที่สุดว่าฉันไม่อยากให้มาโกหก)

 

 

 

I was wrong, I was wrong,
ฉันคิดผิด ฉันคิดผิด
Thinking my heart can be my own.
ฉันคิดผิดว่าหัวใจของฉันนั้นจะเป็นของฉันเพียงผู้เดียว (ต่อมามันก็ไปอยู่ที่เธอ)
I was strong, I was strong,
ฉันเคยเข้มแข็ง ฉันเคยเข้มแข็ง
When I had a reason to hold on.
เมื่อฉันมีเหตุผลที่จะเข็มแข็ง (เคยพยายามห้ามใจไม่ให้รักเธอ)
Let me fall, let me fall for you.
ให้ฉันตก ให้ฉันตกหลุมรักเธอ
Let me fall for you.
ให้ฉันตกหลุมรักเธอเถอะ

Don’t look down, don’t look down,
อย่ามองลงมา อย่ามองลงมา
By now it’s too late to take it slow.
ตอนนี้มันสายเกินไปที่จะทำให้ช้าลงแล้ว
Turn around, turn around,
หันกลับมาทางนี้ หันกลับมาทางนี้สิ
Give me a reason to let go.
ให้เหตุผลฉันหน่อยว่าทำไมฉันจึงต้องปล่อยเธอไป

Let me fall, let me fall for you,
ให้ฉันตก ให้ฉันตกหลุมรักเธอ
Let me fall for you.
ให้ฉันตกหลุมรักเธอเถอะนะ

It’s almost over,
มันเกือบจะจบแล้ว
I’m hanging by a thread.
ฉันกำลังถักร้อย (แขวน) ด้วยเส้นด้าย
With all the words you never said
เข้ากับทุกคำพูดที่เธอยังไม่เคยพูด

I’m going under,
ฉันกำลังตกลงไป (ในหลุมรัก)
So tell me what to do.
เธอช่วยบอกฉันได้มั้ยว่าฉันต้องทำอย่างไร
I’ve got nothing to hold on to.
เพราะมันไม่มีที่ให้ฉันเกาะ (ไม่ให้ตก) อีกแล้ว
Let me fall for you.
ให้ฉันตกหลุมรักเธอเถอะ

All the time, all the time,
ตลอดเวลา ตลอดเวลาที่ผ่านมา
You were the one that got me through.
เธอเป็นคนเดียวทำให้ฉันผ่านเรื่องราวต่างๆมาได้
Like a sign, like a sign,
เหมือนเป็นลาง เหมือนเป็นลาง (ไม่ใช่ลางไม่ดีนะ แปลเป็นไทยไม่ค่อยถูกแฮะ)
You were the voice that knew the truth.
เธอเป็นเสียงที่ล่วงรู้ความจริง

Let me fall, let me fall for you,
ให้ฉันตก ให้ฉันตกหลุมรักเธอ
Let me fall for you.
ให้ฉันตกหลุมรักเธอเถอะนะ

It’s almost over,
มันเกือบจะจบแล้ว
I’m hanging by a thread.
ฉันกำลังถักร้อยด้วยเส้นด้าย
With all the words you never said
เข้ากับทุกคำพูดที่เธอยังไม่เคยพูด

I’m going under,
ฉันกำลังตกลงไป
So tell me what to do.
เธอช่วยบอกฉันได้มั้ยว่าฉันต้องทำอย่างไร
I’ve got nothing to hold on to.
เพราะมันไม่มีที่ให้ฉันเกาะอีกแล้ว
Let me fall for you.
ให้ฉันตกหลุมรักเธอเถอะ

Let me fall like a stone in the water
ปล่อยให้ฉันตกดั่งหินที่ตกลงไปในน้ำ
Let me fall like a plane out of the sky
ปล่อยให้ฉันตกดั่งเครื่องบินที่ตกลงมาจากฟากฟ้า
Let me crash, let me burn my heart out
ปล่อยให้ฉันตกกระแทกลงมา ปล่อยให้ฉันเผาไหม้หัวใจของฉันให้สิ้นซาก
Let me learn to fly
ปล่อยให้ฉันเรียนที่จะบิน

One thought on “แปลเพลง : Let Me Fall For You (David Cook)

ใส่ความเห็น

