แปลเพลง : How Will I Know (Whitney Houston)


กลับมาแล้ว ในช่วงสัปดาห์สอบ ซึึ่ง จขบ. เหลือสอบอีกวัน แต่เป็นสันดานติดตัวแล้วครับ อ่านแค่วันก่อนสอบเท่านั้น 555 วันนี้ว่างๆเลยมานั่งแปลเพลง “แต่ก็จะไปรู้มั้ย” ว่าจะเอาเพลงอะไรดี ก็เลยเลือกเพลง “จะไปรู้มั้ย” ของดีว่าผู้ล่วงลับ วิทนีย์ ฮุสตัน

 

เพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลที่ 2 รองจาก เก็บรักนี้ไว้”เอา”เธอ (ก็ไม่เชิงหรอกนะ เนื้อเพลงมันส่อๆอยู่ 555) ในสตูดิโออัลบั้มแรกของน้าแก (ก่อนหน้านั้นมีปล่อยซิงเกิ้ลบ้างอะไรบ้างแล้ว) เพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงของน้าแกที่ทะยานขึ้นสู้อันดับ 1 บิลบอร์ดท็อป 100 มาได้อย่างชิลล์ๆ

 

โดยส่วนตัวชอบเพลงนี้มากนะครับ ชอบตอนที่น้าแกร้องว่า How will I know ในท่อนแรกที่ร้องเลย ร้องได้สื่ออารมณ์มาก ประมาณว่า “กุจะไปรู้้ม้ายยยย” เป็นเพลงแดนซ์ๆน่ารักสดใส ถึงแม้จะผ่านไป 27 ปีก็แล้วเถอะ

 

 

 

 

เพลงนี้มีเนื้อหาประมาณว่า “ฉันฝันถึงผู้ชายคนนึง มันแบบโอ้โหสุดยอดมาก แต่ฉันก็ไม่รู้อะ ว่าเขารักฉันจริงอะป่าว -..-“

 

 

 

There’s a boy I know
มีชายคนนึงที่ฉันรู้จัก
He’s the one I dream of
ในฝันฉันเห็นเขา
Looks into my eyes
มองที่ตาของฉัน
Takes me to the clouds above
และพาฉันไปยังหมู่เมฆบนท้องฟ้า

Ooh, I lose control
อู้หห์ ฉันควบคุมตัวเองไม่ได้
Can’t seem to get enough
แถมยังหยุดฝันแค่นี้ไม่ได้อีก
When I wake from dreaming
เมื่อฉันตื่นจากฝัน
Tell me is it really love
มันกลับบอกฉันว่ามันเป็นรักจริง

How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง
(Don’t trust your feelings)
(อย่าเชื่อความรู้สึกของคุณ)
How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง

How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง
(Love can be deceiving)
รักนี้อาจจะลวงหลอกก็ได้
How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง

How will I know if he really loves me
ฉันจะไปรู้ได้ไง ถ้าเขารักฉันจริงๆ
I say a prayer with every heart beat
ฉันสวนมนต์อ้อนวอนทุกๆครั้งที่หัวใจเต้น (สวดให้มันเป็นจริง)
I fall in love whenever we meet
ฉันตกหลุมรักทุกที่ที่เราได้พบกัน
I’m asking you what you know about these things
ฉันจะถามเธอ ว่าเธอรู้มั้ยว่าใครแอบชอบเธออยู่

How will I know if he’s thinking of me
ฉันจะไปรู้ได้ไง ถ้าเขาคิดถึงฉันจริงๆ
I try to phone but I’m too shy
ฉันก็อยากที่จะโทรหาเธอนะ แต่ฉันไม่กล้า
(Can’t speak)
(โทรไม่ได้)
Falling in love is all bitter sweet
ตกหลุมรักนี่ทั้งขื่น ทั้งหวาน
This love is strong why do I feel weak
ความรักมันแข็งแกร่ง แต่ทำไมฉันรู้สึกอ่อนแอล่ะ

Oh, wake me, I’m shaking
โอ้ ปลุกฉัน เขย่าตัวฉันหน่อย
Wish I had you near me now
ฉันฝันว่าเธอได้อยู่ใกล้ชิดกับฉัน
Said there’s no mistaking
มันยังบอกอีก (ความฝันแหละ) ว่าฉันไม่ได้คิดไปเอง
What I feel is really love
ที่ฉันรู้สึกนั้นมันเป็นความรักจริงๆ

Oh tell me how will I know?
โอ้ บอกฉันหน่อยได้มั้ย ฉันจะไปรู้ได้ไง
(Don’t trust your feelings)
(อย่าเชื่อความรู้สึกของคุณ)
How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง

How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง
(Love can be deceiving)
รักนี้อาจจะลวงหลอกก็ได้
How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง

How will I know if he really loves me
ฉันจะไปรู้ได้ไง ถ้าเขารักฉันจริงๆ
I say a prayer with every heart beat
ฉันสวนมนต์อ้อนวอนทุกๆครั้งที่หัวใจเต้น
I fall in love whenever we meet
ฉันตกหลุมรักทุกที่ที่เราได้พบกัน
I’m asking you what you know about these things
ฉันจะถามเธอ ว่าเธอรู้มั้ยว่าใครแอบชอบเธออยู่

How will I know if he’s thinking of me
ฉันจะไปรู้ได้ไง ถ้าเขาคิดถึงฉันจริงๆ
I try to phone but I’m too shy
ฉันก็อยากที่จะโทรหาเธอนะ แต่ฉันไม่กล้า
(Can’t speak)
(โทรไม่ได้)
Falling in love is all bitter sweet
ตกหลุมรักนี่ทั้งขื่น ทั้งหวาน
This love is strong why do I feel weak
ความรักมันแข็งแกร่ง แต่ทำไมฉันรู้สึกอ่อนแอล่ะ

If he loves me, if he loves me not
เขารักฉันใช่มั้ย เขาไม่รักฉันใช่มั้ย
If he loves me, if he loves me not
เขารักฉันใช่มั้ย เขาไม่รักฉันใช่มั้ย
If he loves me, if he loves me not
เขารักฉันใช่มั้ย เขาไม่รักฉันใช่มั้ย

How will I know?
ฉันจะไปรู้มั้ย
How will I know?
ฉันจะไปรู้มั้ย
How will I know?
ฉันจะไปรู้มั้ย
How will I know?
ฉันจะไปรู้มั้ย

How will I know if he really loves me
ฉันจะไปรู้ได้ไง ถ้าเขารักฉันจริงๆ
I say a prayer with every heart beat
ฉันสวนมนต์อ้อนวอนทุกๆครั้งที่หัวใจเต้น
I fall in love whenever we meet
ฉันตกหลุมรักทุกที่ที่เราได้พบกัน
I’m asking you what you know about these things
ฉันจะถามเธอ ว่าเธอรู้มั้ยว่าใครแอบชอบเธออยู่

How will I know if he’s thinking of me
ฉันจะไปรู้ได้ไง ถ้าเขาคิดถึงฉันจริงๆ
I try to phone but I’m too shy
ฉันก็อยากที่จะโทรหาเธอนะ แต่ฉันไม่กล้า
(Can’t speak)
(โทรไม่ได้)
Falling in love is all bitter sweet
ตกหลุมรักนี่ทั้งขื่น ทั้งหวาน
This love is strong why do I feel weak
ความรักมันแข็งแกร่ง แต่ทำไมฉันรู้สึกอ่อนแอล่ะ

How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง
(How will I know?)
(ฉันจะไปรู้ได้ไง)
How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง
How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง

(I say a prayer)
(ฉันสวดมนต์ขอพร)
How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง
How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง
(I’ll fall in love)
(ฉันตกหลุมรักแหงๆเลย)
How will I know?
ฉันจะไปรู้ได้ไง

One thought on “แปลเพลง : How Will I Know (Whitney Houston)

ใส่ความเห็น

