แปลเพลง : Dancing Shoes (Dev)


สวัสดีครับ หลังจากหายหัวกันไปนาน 555 ณ วันนี้ได้มีโอกาสกลับมานั่งแปลอีกครั้งนึง มาครั้งนี้ห็ต้องขอชิงสุกก่อนห่าม เห้ย..ชิงแปลเพลงก่อน (มันก็ความหมายพอๆกันแหละ -*-) ก่อนที่คนอื่นเขาจะแย่งไปก่อน วันนี้จะมาแปลเพลงของเจ้เดฟ ที่เคยแปลเพลงติดเรทอย่าง อิน เดอะ ดาร์คไปแล้ว คราวนี้มาแปลเพลงชิลล์ ฟังสบายๆของเจ้แกหน่อย

 

 

เพลงนี้ก็สื่อถึงรายละเอียดการแสดงร้องเพลงของฉัน ก็ไม่ได้มีอะไรเด่ดดีมากนักสักเท่าไร (จขบ.ว่า ฝรั่งส่วนมากฟังเพลง คงฟังเน้นดรตรี มากกว่าเนื้อร้องนะครับ บางเพลงเนื้อเพลงก็แบบไม่เอาอ่าวเลย)

 

 

I’m putting on my dancing shoes tonight
ฉันสวมรองเท้าเต้นของฉันในคืนนี้
Ten thousand people waiting for me
คนเรือนหมื่นกำลังรอฉันอยู่
I can hear them outside from the curtain I sit behind
ฉันได้ยินเสียงคนดูผ่านม่านที่ฉันยืนอยู่
The drums kick in and the lights go down
กลองเริ่มตีและแสง(จากสปอตไลท์)ได้สาดส่องลงมา
My heartbeat drowns out the sound
หัวใจฉันจึงหยุดเต้นไปชั่วขณะ
My hands go up, I sing my song
มือของฉันได้ชูขึ้นมา ฉันร้องเพลงของฉัน
And a thousand voices sing along
และคนนับพันก็ได้ร้องตาม

I used to lay awake
ฉันคุ้นเคยกับความตื่นเต้น
Hear a crowd roar to every word I say
ที่จะได้ยินเสียงคนดูกรื๊ดในทุกๆคำที่ฉันพูด
Now the stars, they used to shine so bright
และดวงดารา พวกมันเคยชินที่จะส่องแสงแพรวพราว
They were all replaced by candlelights
และพวกมันได้ถูกแสงเทียนแทนที่
And it all, makes it harder to find the places that we know
และแสงเทียนเรานั้น ทำให้เห็นที่ที่เรารู้จักนั้นยาก

I’m putting on my dancing shoes tonight
ฉันสวมรองเท้าเต้นของฉันในคืนนี้
Ten thousand people waiting for me
คนเรือนหมื่นกำลังรอฉันอยู่
I can hear them outside from the curtain I sit behind
ฉันได้ยินเสียงคนดูผ่านม่านที่ฉันยืนอยู่
The drums kick in and the lights go down
กลองเริ่มตีและแสง(จากสปอตไลท์)ได้สาดส่องลงมา
My heartbeat drowns out the sound
หัวใจฉันจึงหยุดเต้นไปชั่วขณะ
My hands go up, I sing my song
มือของฉันได้ชูขึ้นมา ฉันร้องเพลงของฉัน
And a thousand voices sing along
และคนนับพันก็ได้ร้องตาม

Can you hear? Close your eyes
เธอได้ยินฉันมั้ย ถ้าไม่เห็นปิดตาของเธอซะ
Hearts are racing side-by-side
หัวใจของเรากำลังแข่งอยู่เคียงข้างกัน
For you I sing, I sing for you
เพื่อเธอ ฉันร้อง ฉันร้องเพื่อเธอ
For you, I wear these dancing shoes
เพื่อเธอ ฉันเลยใส่รองเท้าพวกนี้
I wear these dancing shoes
ฉันเลยใส่รองเท้าพวกนี้

Are you out there?
เธออยู่ตรงนั้นมั้ย
Can you hear me?
เธอได้ยินฉันมั้ย
Are you out there?
เธออยู่ตรงนั้นมั้ย
Can you hear me?
เธอได้ยินฉันมั้ย
Are you out there?
เธออยู่ตรงนั้นมั้ย
Can you hear me?
เธอได้ยินฉันมั้ย
Are you out there?
เธออยู่ตรงนั้นมั้ย
Can you hear me?
เธอได้ยินฉันมั้ย

I’m putting on my dancing shoes tonight
ฉันสวมรองเท้าเต้นของฉันในคืนนี้
Ten thousand people waiting for me
คนเรือนหมื่นกำลังรอฉันอยู่
I can hear them outside
ฉันได้ยินจากข้างนอก

Can you hear? Close your eyes
เธอได้ยินฉันมั้ย ถ้าไม่เห็นปิดตาของเธอซะ
Hearts are racing side-by-side
หัวใจของเรากำลังแข่งอยู่เคียงข้างกัน
For you I sing, I sing for you
เพื่อเธอ ฉันร้อง ฉันร้องเพื่อเธอ
For you, I wear these dancing shoes
เพื่อเธอ ฉันเลยใส่รองเท้าพวกนี้
I wear these dancing shoes
ฉันเลยใส่รองเท้าพวกนี้

2 thoughts on “แปลเพลง : Dancing Shoes (Dev)

ใส่ความเห็น

