แปลเพลง : I’m Scared (Duffy)


สวัสดีครับ มาเรื่อยๆกับอีกเพลงของดัฟฟี่ ที่เคยฝากผลงานดังๆอย่าง Mercy และ Rain On your Parade และอัลบั้มล่าสุดของเธอที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ที่พอได้ยินกันก็เพลง Whale Whale Whale เอ้ย Well Well Well (ไม่ฮาสักนิด – -) แต่เพลงที่นำมาแปลเป็นเพลงที่อยู่อัลบั้มเดียวเพลงเมอร์ซี่นั่นแหละครับ

 

 

 

 

เนื้อเพลงนี้ก็ประมาณว่า “เธอทิ้งฉันไป ฉันกลัวมากเลยรู้มั้ย ฉันไม่กล้าที่จะเผชิญหน้าวันถัดไป”

 

 

The blank pages of my diary,
ไดอารี่ว่างเปล่าหลายหน้า
That I haven’t touched since you left me,
ที่ฉันไม่ได้แตะมาตั้งแต่เธอทิ้งฉันไป
The closed blinds in my home
ม่านที่ปิด
See no light of day.
ทำให้ไม่เห็นแสงพระอาทิตย์สาดส่อง
Dust gathers on my stereo
ฝุ่นจับเต็มเครื่องเสียงไปหมด
Cos I can’t bare to hear the radio
เพราะว่าฉันไม่กล้าที่จะเปิดฟัง
The piano sits in a shaded space
เปียโนตั้งอยู่ที่มืดๆ
With a picture of your face.
มีรูปของเธอตั้งอยู่บนนั้น

I’m scared to face another day
ฉันกลัวที่จะเผชิญหน้าในวันถัดไป
Cos the fear in me just won’t go away.
เพราะความกลัวของฉัน มันไม่ยอมหายไป
In an instant, you were gone and I’m scared.
และมันก็เกิดขึ้นทำที่เลยตอนที่เธอจากไป และฉันกลัว

A towel left hangin on the wall,
ผ้าเช็ดตัวที่แขวนไว้บนผนัง
No sign of wet foosteps in the hall
ไม่มีรอยเท้าเปียกบนพื้นเลย
There’s no smell of your sweet cologne.
ไม่มีแม้กระทั่งกลิ่มโคโลญจ์อันหอมหวานของเธอ
I’m lying here alone.
ฉันนอนอยู่ที่นี่คนเดียว

I’m scared to face another day
ฉันกลัวที่จะเผชิญหน้าในวันถัดไป
Cos the fear in me just won’t go away.
เพราะความกลัวของฉัน มันไม่ยอมหายไป
In an instant, you were gone and I’m scared.
และมันก็เกิดขึ้นทำที่เลยตอนที่เธอจากไป และฉันกลัว

I’m scared to face another day
ฉันกลัวที่จะเผชิญหน้าในวันถัดไป
Cos the fear in me just won’t go away.
เพราะความกลัวของฉัน มันไม่ยอมหายไป
In an instant, you were gone and I’m scared.
และมันก็เกิดขึ้นทำที่เลยตอนที่เธอจากไป และฉันกลัว
In an instant, you were gone and I’m scared.
และมันก็เกิดขึ้นทำที่เลยตอนที่เธอจากไป และฉันกลัว

ใส่ความเห็น

