แปลเพลง : End Of Time (Beyoncé)


และในที่สุด จขบ. ก็ได้มีโอกาสแปลเพลงใหม่อีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 (ขอโทษผู้อ่าน ที่ในเพลง A Thounsand Years พิมพ์ผิดจุดจุดหนึ่ง ที่รู้สึกจะผิดมหันต์ด้วย ที่พิมพ์ว่าทไวไลท์ภาค 3 ที่จริงมันต้องภาค 4 อะึครับ แต่ผมไม่อยากแก้ เพราะถ้าแก้ใหม่ ต้องมานั่งเคาะบรรทัดใหม่หมดเลย (ไม่รู้ว่าเวิดเพรสมันเป็นอะไร) อีกประการคือ คงไม่คนอ่านหรอกครับ ถึงจะมีอ่านก็คงไม่ได้มายด์อะไรมากหรอก เพราะว่ามันบล็อคแปลเพลง ไม่ใช่บล็อครีวิวหนัง)

 

 

ณ ขณะนี้ ซิงเกิ้ลนี้ยังไม่ได้ปล่อยเอ็มวีมาครับ แต่ จขบ. ว่าคงอีกไม่นาน ดูภาพการแสดงสดเพลงนี้ไปก่อน เนื้อเพลงนี้ก็ประมาณว่า “ฉันจะเป็นอะไรก็ได้ของเธอ ก็แค่ให้ฉันได้รักเธอเถอะนะ”

 

Come take my hand
I won’t let you go
I’ll be your friend
I will love you so deeply
I will be the one to kiss you at night
I will love you until the end of time

จับมือชั้นไว้นะ

ฉันจะไม่ปล่อยมือถือเด็ดขาด

ฉันจะเป็นเพื่อนเธอ

ฉันจะรักเธออย่างสุดลึก (จขบ. แปลเป็นภาษาไทยไม่ค่อยถูก สุดลึกมันดูแปลกๆไปหน่อย)

ฉันจะเป็นคนจูบเธอก่อนนอนเอง

ฉันจะรักเธอจนกว่าจะหมดเวลา (ในที่นี้ หมายถึงว่า สิ้นชีวีกันไปข้างนึงเลย)

 

I will be your baby
Promise not to let you go
Love you like crazy
Say you’ll never let me go (Repeat X4)

ฉันจะเป็นที่รักของเธอ

แต่ต้องสัญญานะว่าจะไม่ทิ้งฉันไป

ฉันรักเธอยังกะคนบ้า

สัญญานะมาเธอจะไม่จากฉันไป

 

Take you away from here
There’s nothing between us but space and time
I’ll be your own little star
I’ll be shining your world
In your own little universe
I’ll be your girl

ฉันจะพาเธอออกจากที่นี่

ที่นี่ไม่มีอะไรระหว่างเรา นอกจากที่ว่าง และเวลา

ฉันจะเป็นดาวดวงเล็กของเธอ

ฉันจะเปล่งแสงไปที่โลกของเธอ

ในจักรวาลอันเล็กๆของเธอ

 

Come take my hand
I won’t let you go
I’ll be your friend
I will love you so deeply
I will be the one to kiss you at night
I will love you until the end of time

 

I will be your baby
Promise not to let you go
Love you like crazy
Say you’ll never let me go (Repeat X4)

 

Baby, come on
Get up on this
Show me that you really want it
wanna be the one to love you
Baby lets go (Let’s go)

ที่รัก มามะ

ตื่นตัวหน่อยสิ (อย่าทำเป็นหงอยไป)

แสดงออกหน่อยว่าเธอต้องการมันเหมือนกัน (ในที่นี้ มัน หมายถึง ความรักของฉัน)

ฉันก็อยากจะเป็นคนที่รักเธอเท่านั้นแหละ

ที่รัก เริ่มได้แล้ว (ก็เริ่มแสดงความรักแหละ)

 

I wanna provide
This loving that you’re giving
I aint frontin’ on this love
Can you you let me love you ? head to toe
Baby lets go

ฉันก็อยากจะจัดหา

รักที่เธอให้มาอยู่นะ

แต่ฉันจะไม่เผชิญหน้าในความรักนี้

เธอให้ฉันรักเธอได้มั้ย เอาตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยนะ

ที่รัก เริ่มเลย

 

Boy come to me
Let me turn your rain into sun
You don’t have to worry
I Promise I’ll set your heart free
Let my love run to your soul
You go
I Go
We Go
That’s all she wrote

ที่รัก มาหาฉันสิ

ให้ฉันเปลี่ยนเธอจากฝน กลายเป็นแดดอันร้องแรงสิ

เธอไม่ต้องกังวลไปหรอกนะ

ฉันสัญญาว่าฉันจะให้หัวใจเธอเป็นอิสระ

ให้ความรักของฉันวิ่งเข้าสู่วิญญาณของเธอเถอะนะ

เธอไป

ฉันไป

พวกเราไป

นั่นแหละที่เธอเขียนไว้ (ในที่คงจะหมายถึงผู้แต่งเพลงนี้นะครับ)

 

Say you’ll
Say say
You’ll Ne-Never (Repeat X3)

สัญญานะ เธอจะ

สัญญา สัญญา

เธอจะไม่.. ไม่.. (ซ้ำ 3 ครั้ง) (แปลแม้กระทั่ง Repeat X3 -.-)

 

Can’t you see me?
I just wanna love you
Cant you believe me?
I just wanna be with you
I just wanna live for you
I’ll never let you go
Bring your love to me

เธอไม่เห็นฉันหรอ

ฉันก็แค่อยากจะรักเธอ

เธอไม่เชื่อฉันหรอ

ฉันก็แค่อยากเป็นของเธอ

ฉันก็แค่อยากอยู่กับเธอ

ฉันสัญญา ว่าฉันจะไม่ทิ้งเธอไป

เอาความรักของเธอมาให้ฉันบ้างสิ :)

 

Come take my hand
I won’t let you go
I’ll be your friend
I will love you so deeply
I will be the one to kiss you at night
I will love you until the end of time

 

I will be your baby
Promise not to let you go
Love you like crazy
Say you’ll never let me go (Repeat X4)

One thought on “แปลเพลง : End Of Time (Beyoncé)

ใส่ความเห็น

